Today’s Tips : สลายกลิ่นเหม็น เพิ่มกลิ่นหอมให้ห้องน้ำ

29 สิงหาคม 2566 | 723 Read
Home / News

Today’s Tips : สลายกลิ่นเหม็น เพิ่มกลิ่นหอมให้ห้องน้ำ

วันนี้ HARRY มาบอกเคล็ดไม่ลับที่จะช่วยให้ห้องน้ำของเราไม่มีกลิ่นเหม็นอับชื้นอีกต่อไป ทำยังไงให้ห้องน้ำมีกลิ่นหอมมม ละมุน สดชื่น ไปดูกัน!

 

1. เมล็ดกาแฟ
หากใครชอบกลิ่นของกาแฟ แนะนำให้นำเมล็ดกาแฟหรือกาแฟเกล็ดใส่ในกระดาษฟอยด์หรือภาชนะทนความร้อน จุดเทียนลนก้นภาชนะให้เมล็ดกาแฟละลายจนส่งกลิ่นหอม แค่นี้กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟก็ช่วยกลบกลิ่นอับชื้นในห้องน้ำได้แล้ว

 

2. ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ
คนรักต้นไม้ไม่ควรพลาดที่จะวางต้นไม้ฟอกอากาศ เช่น พลูด่าง ลิ้นมังกร ปาล์มไผ่ ลองวางไว้ในห้องน้ำสัก 2-3 ต้น นอกจากต้นไม้เหล่านี้จะช่วยดูดกลิ่นอับและดูแลไม่ยากแล้ว ก็ยังช่วยสร้างบรรยากาศในห้องน้ำให้ดูสดชื่นขึ้นอีกด้วย

 

3. กลิ่นหอมจากผลไม้และเครื่องเทศ
ใครชอบกลิ่นหอมสดชื่นลองนำผลไม้หรือเครื่องเทศ อย่างมะนาว เลมอน สะระแหน่ อบเชย หรือขิง มาต้มรวมกัน ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วใส่โหลแก้ว เปิดฝาวางไว้ในห้องน้ำ ก็จะได้กลิ่นหอมธรรมชาติช่วยให้บรรยากาศในห้องน้ำหอมสดชื่น

 

4. ทิชชู่ม้วน
ใครอยากให้ห้องน้ำมีกลิ่นเหมือนน้ำหอมที่ชอบ เพียงแค่ฉีดน้ำหอมลงบนม้วนทิชชู่ทั้งม้วนแล้ววางไว้ในห้องน้ำ กลิ่นน้ำหอมก็จะหอมละมุนติดห้องน้ำยาวนาน

 

5. น้ำยาปรับผ้านุ่มหรือน้ำส้มสายชู
หากอยากให้โถสุขภัณฑ์มีกลิ่นหอมโดยเฉพาะก็ลองเทน้ำยาปรับผ้านุ่มสักฝาในถังเก็บน้ำหลังชักโครก เมื่อกดน้ำก็จะช่วยให้กลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มกระจายตัวทั่วห้องน้ำ หรือหากต้องการให้โถสุขภัณฑ์สะอาดปลอดเชื้อโรคด้วยก็เปลี่ยนเป็นใส่น้ำส้มสายชูซึ่งจะช่วยกำจัดแบคทีเรียได้อีกด้วย

 

คุณพ่อบ้านแม่บ้านที่กำลังมีปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นในห้องน้ำลองนำทริคเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ