ระบบความปลอดภัย "Neighborhood Watch"

18 มิถุนายน 2565 | 1039 Read
Home / News

สังเกตหรือเปล่าว่าบ้าน HARRY ไม่มี “รั้วหน้าบ้าน” ????

ไม่ใช่แค่ดีไซน์ที่เป็นลักษณะแบบบ้านสไตล์ฝรั่ง แต่ยังรวมถึงสภาพแวดล้อมภายในโครงการบ้านที่บรรจงสร้างมาให้เหมือนอยู่เมืองนอกจริงๆ

หลายคนยังคงสงสัยว่าทำไมบ้านสไตล์นี้ถึงไม่มีรั้วกั้นหน้าบ้าน จะปลอดภัยหรือ และห้องนั่งเล่นอยู่ส่วนหลังของตัวบ้าน ใครเข้าออกก็ไม่เห็น ที่จริงเรามีรั้วกั้นรอบบ้าน โดยส่วนของหน้าบ้านจะมีรั้วทั้งสองข้างของตัวบ้าน และตัวบ้านก็เป็นเสมือนตัวกั้น ซึ่งที่ออกแบบมาอย่างนี้ก็เพราะธรรมเนียมของหมู่บ้านชาวตะวันตก ที่ต้องการให้เพื่อนบ้านได้รับรู้ถึงความรู้สึกไว้วางใจ การได้ถูกเชื้อเชิญยินดีที่ได้รู้จัก พร้อมที่จะเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน

ถ้าเราเคยดูภาพยนตร์ Hollywood จะเห็นว่าเมื่อมีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามาใหม่ก็จะมีเพื่อนบ้านบ้านข้างๆ นำขนมเค้ก ผลไม้ หรืออาหาร มาแสดงความยินดีหรือมาแสดงความรู้จัก ซึ่งสิ่งนี้ก็จะสร้างความเป็นกันเองในหมู่บ้าน ทำให้เกิดระบบที่เรียกว่า “Neighborhood Watch”

หมายถึงเพื่อนบ้านจะช่วยดูแลกันและกัน ซึ่งสำคัญมากๆ เพราะถ้าเราได้เพื่อนบ้านที่ดีอยู่ติดกับบ้านเราหรือเพื่อนบ้านในหมู่บ้านรู้จักกัน ก็จะคอยช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กัน สิ่งเหล่านี้จะให้ความปลอดภัยที่สูงกว่าเพียงแค่ยามและกล้องวงจรปิดอย่างเดียว